Báo bóng đá

Tin Hot
Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

AFF đề nghị AFC thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 vì SEA Games

Theo lịch thi đấu, vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra đúng vào thời gian Singapore tổ chức SEA Games 28, vì vậy AFF đã chính thức có văn bản đề nghị AFC điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.


AFF đề nghị AFC thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 vì SEA Games

SEA Games 28 sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 5-16/6/2015. Đây là Đại hội thể thao có ý nghĩa rất quan trọng đối với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, vì vậy tất cả đều tập trung dành sự đầu tư nhằm gặt hái thành tích tốt nhất tại sân chơi này. Trong đó có môn bóng đá nam cũng được các quốc gia coi trọng hàng đầu. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra SEA Games 28 lại trùng với lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của các đội tuyển U23 QG trong khu vực do buộc phải chia sẻ lực lượng cho ĐTQG.

Video bàn thắng: U23 VN 4-1 U23 Iran (Bảng H - Asiad 2014)

Để giải quyết bài toán này và thể theo yêu cầu của các Liên đoàn thành viên, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã đề nghị LĐBĐ châu Á (AFC) điều chỉnh lại lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018. Trong văn bản gửi AFC, Tổng thư ký AFF Dato’ Azzuddin Ahmad nhấn mạnh: “SEA Games, dù không nằm dưới sự kiểm soát của AFC cũng như AFF, nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng đối với các Liên đoàn thành viên của AFF và cũng được đánh giá không hề thua kém so với tầm quan trọng của vòng loại World Cup 2018. Vì vậy, theo yêu cầu của các Liên đoàn bóng đá thành viên AFF, chúng tôi mong muốn AFC xem xét và đưa ra giải pháp thích hợp nhằm tránh sự xung đột giữa lịch thi đấu của SEA Games và lịch thi đấu của vòng loại World Cup khu vực châu Á”.

Được biết, AFC đang tiến hành xem xét đề nghị từ AFF và sẽ sớm có thông báo trong thời gian tới. Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng phát biểu rằng sẽ đề nghị AFC thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 để HLV Miura tập trung vào việc dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games thay vì giao cho huấn luyện viên khác. Hiện tại, nhà cầm quân người Nhật Bản đang tích cực tới các sân dự khán trận V-League để tuyển quân cho ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung ngay sau Tết Nguyên đán 2015.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: AFF đề nghị AFC thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 vì SEA Games Rating: 5 Reviewed By: vibet